Hotline : 098-765-4321

5 ไอเดียแต่งคอนโดสุดฮิต ไม่ตกเทรนด์

ถ้าอยากตกแต่งคอนโดเล็กกะทัดรัดให้ดูกว้างขึ้น อีกทริคหนึ่งที่ทำได้ไม่ยาก ก็คือการเน้นใช้สีโทนอ่อน ๆ อย่างสีขาว สีครีม หรือสีเทาอ่อน ทาทั้งบริเวณผนัง และเพดาน จะช่วยให้พื้นที่แคบ ๆ ดูกว้างขึ้น เพราะสีโทนเหล่านี้จะช่วยกระจายแสง และสะท้อนแสงจากธรรมชาติด้านนอกเข้ามาในห้องนั่นเอง

นี่ก็คือ 5 เทคนิคที่จะช่วยแต่งคอนโดเล็ก ๆ แคบ ๆ ให้กว้างขึ้น ถึงพื้นที่แคบก็ยังเก็บของได้จุใจ และถัดมาชลบุรีอาร์ตมีเดียจะพาไปดู 5 ไอเดียฮิตแต่งคอนโดให้สวยไม่ตกเทรนด์

1.สไตล์ Minimal เรียบง่าย น้อยแต่มาก

ถ้าพูดถึงเทรนด์ฮิตมาแรงช่วงหลัง ก็คงหนีไม่พ้นการตกแต่งคอนโดในสไตล์มินิมอลอย่างแน่นอน ด้วยความน้อยแต่มาก เรียบแต่สบายตา เน้นสเปซ และการใช้โทนสีอ่อน อย่างสีขาว สีครีม จับคู่กับเฟอร์นิเจอร์ในโทนเดียวกัน หรือเลือกใช้วัสดุที่เป็นไม้ธรรมชาติ การแต่งห้องสไตล์นี้ก็ช่วยเติมบรรยากาศความผ่อนคลาย ทำให้ห้องดูเรียบร้อย ทำความสะอาดง่ายอีกด้วย เหมาะกับคอนโดขนาดเล็กสุด ๆ

2.สไตล์ Scandinavian อบอุ่นพร้อมกลิ่นอายธรรมชาติ

อยากแต่งห้องคอนโดให้เต็มไปด้วยมวลความอบอุ่น เรียบง่าย และมีกลิ่นอายธรรมชาติ ลองดูไอเดียแบบ Scandinavian เพราะการตกแต่งสไตล์นี้จะเน้นใช้วัสดุธรรมดา ๆ เลือกคุมโทนสีแบบ Earth Tone อย่างสีขาว สีเทา แมทช์กับพื้นไม้สีสว่าง ทำให้ห้องดูโปร่ง โล่ง เน้นฟังก์ชันการใช้งานเรียบง่าย อาจจะเพิ่มลูกเล่นให้โดดเด่นด้วยการวางต้นไม้มุมห้อง ช่วยให้ดูน่าพักผ่อนมากยิ่งขึ้น

3.สไตล์ Industrial Loft เท่ ๆ ดิบ ๆ ไม่ตกเทรนด์

ถึงคอนโดจะห้องเล็ก ก็เท่ได้ มาแต่งห้องในสไตล์ Industrial Loft เน้นความดิบของโครงสร้าง ผนังและเฟอร์นิเจอร์อย่างมีเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นวัสดุอย่างไม้ โลหะ ปูนเปลือยหรืออิฐ ในโทนสีดำ สีเทา สีขาว สีน้ำตาล ให้กลิ่นอายความเท่ นี่เรียกได้ว่าเป็นสไตล์ที่แทบจะไม่ตกยุคและฮิตสุด ๆ ไม่ว่าจะนำมาแต่งคอนโด ร้านคาเฟ่ หรือร้านอาหาร

4.สไตล์ Modern ดูทันสมัย ไม่ตกยุค

ถ้ากำลังมองหาไอเดียแต่งคอนโดแบบเน้นความทันสมัย ไม่ตกยุค งั้นสไตล์ Modern น่าจะตอบโจทย์สุด ๆ เพราะการแต่งห้องแบบนี้จะเน้นความเรียบหรู ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์โค้งมนแปลกตา พร้อมเล่นสีแบบโมโนโทน ใช้ความเข้มอ่อนสลับกัน จะเลือกเป็นสีโทนอ่อน สีขาว ครีม หรือสีขาว ดำ เทาก็ได้ อย่าลืมเพิ่มแสงไฟจากโคมไฟเข้าไป ช่วยทำให้ห้องดูทันสมัยมากขึ้

5.สไตล์ Contemporary เรียบง่ายแต่ดูคูลไม่ซ้ำใคร

แต่งห้องแบบแหวกแนวไม่ซ้ำใคร มาลองดูไอเดียตกแต่งคอนโดสุดคูลในยุคนี้อย่างสไตล์ Contemporary หรือการแต่งห้องแบบร่วมสมัย ที่เป็นกึ่งกลางระหว่างการตกแต่งแบบคลาสสิค ผสมผสานกับความโมเดิร์นแห่งยุคอย่างลงตัว เน้นความเรียบง่าย ด้วยการใช้โทนสีเรียบ ๆ อย่างสีขาว สีเทา หรือสีเบจ พร้อมเลือกวัสดุเฟอร์นิเจอร์หรือพื้นที่ทำด้วยไม้ รูปทรงเรขาคณิต หรือโค้งมน เพิ่มดีเทลให้ดูทันสมัย